Trong thế giới “truyền thông” hiện đại, tiếp thị bằng Poster luôn có được chỗ đứng của mình. Không chỉ là một tờ giấy in ấn, nó là một công cụ giao tiếp thị lực hiệu quả. Dưới đây là tất cả các thông tin về Poster và sẽ giới thiệu đến bạn chỗ in Poster Đà Nẵng uy tín chuyên nghiệp với hơn 40 năm (sở hữu các máy móc hiện đại).
Áp phích – Poster là gì?
Poster dịch tiếng việt là áp phích, một ấn phẩm in khổ lớn trên giấy (hoặc các chất liệu khác). Thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo để truyền tải thông điệp cụ thể của doanh nghiệp đến khách hàng một cách nhanh chóng, thông qua hình ảnh và chữ viết (phải được kết hợp hài hoà giữa cả hai với nhau).
Thiết kế Poster là gì?
Thiết kế Poster là quá trình tạo ra ấn phẩm ngắn gọn bằng: hình ảnh, màu sắc, văn bản,… gây sự thu hút với mục đích truyền tải thông điệp (quảng bá – tuyên truyền).
- Mắt người có xu hướng quét theo chữ Z hoặc chữ F, nên thiết kế cần phải sắp xếp thông tin sao cho nội dung chính được nhìn thấy đầu tiên, rồi tới chi tiết phụ.
- Phông chữ dễ đọc và kích cỡ phù hợp với khoảng cách nhìn. Màu sắc phải theo tâm lý học. Hình ảnh phải ấn tượng ngay lần đầu, không quá nhỏ và không mờ.
- Nội dung Poster phải ngắn gọn súc tích (đủ nội dung chính), dễ dàng ghi nhớ ngay và lưu lại lâu trong “tiềm thức”, mang tính “đại chúng” cao giúp dễ viral.
Bố cục phổ biến và hiệu quả nhất là: hình ảnh lớn, tiêu đề lớn, nội dung ngắn gọn. Hãy sử dụng quy tắc 1/3 (Rule of Thirds) để đặt các yếu tố quan trọng (logo / sản phẩm chính / tiêu đề) tại các giao điểm để tạo sự cân bằng và thu hút tự nhiên cho thị giác người nhìn.
Ngành nghề cần Poster?
Poster xuất hiện từ thế kỷ 19, phát triển mạnh mẽ ở Pháp. Một hình thức để quảng bá nghệ thuật – thương mại, ban đầu được vẻ tay và sau đó là được in trên giấy.
Các thương hiệu hay nhà tổ chức sự kiện vẫn chi tiền cho poster, dù đang sống trong kỷ nguyên số? Vì poster vẫn mang lại những giá trị không thể thay thế được.
- Đặt ở khu vực có mật độ người qua lại nhiều giúp tiếp cận những người không dùng Internet.
- So với quảng cáo truyền hình hay MXH, in poster Đà Nẵng có chi phí trên mỗi lần tiếp cận thấp.
- Tấm áp phích thiết kế tốt có thể trở thành tác phẩm trang trí giúp lặp lại thông điệp nhiều lần.
Hầu hết mọi ngành nghề đều cần sử dụng Poster để hỗ trợ truyền thông. Với các lĩnh vực này Poster gần như là “hơi thở” với họ.
- Giáo dục – Y tế – Chính trị: tuyển sinh và thông báo khoá học, loa tỏa thông điệp, tuyên truyền.
- Giải trí và sự kiện: rạp chiếu phim, lễ hội âm nhạc, lễ kickoff, triển lãm nghệ thuật, thể thao,…
- Ẩm thực và kinh doanh – bán lẻ: giới thiệu sản phẩm mới, quảng cáo chương trình khuyến mãi.
- Du lịch – Bất động sản – Khách sạn … tăng nhận diện của thương hiệu và kích thích hành động.
Có mấy loại Poster?
- Poster quảng cáo.
- Poster nghệ thuật.
- Poster tuyên truyền.
- Poster trang trí.
Phân loại theo kích thước và vị trí đặt thì có Poster trong nhà (A1-A2-A3-A4), Poster ngoài trời (60 x 90cm – 100 x 150cm – 91 x 61cm) hoặc là Poster cuộn (Standee).
- In Poster dán kính.
- In Poster dán tường.
- In Poster khổ lớn.
- in Poster đóng khung.
Nếu để ngoài trời nên chọn chất liệu bạt Hiflex hoặc in Polypropylene. Cả hai đều được in bằng mực dầu hoặc mực UV, giúp chống thấm nước và chống phai màu tốt.
In Poster là gì?
Sau khi đã có file thiết kế. In poster là quá trình sao chép ấn phẩm quảng cáo hoặc thông điệp lên các vật liệu thực tế (giấy / bạt) bằng các công nghệ in ấn chuyên dụng. Thành phẩm phải chính xác về màu sắc và có độ phân giải cao, áp phích có nhiều kích thước khác nhau và tuỳ theo mục đích (ngoài trời hay trong nhà).
Kỹ thuật in Poster?
Sử dụng kỹ thuật in kỹ thuật số hiện đại (hoặc in UV) với hệ màu CMYK, phương pháp in trực tiếp từ máy tính mà không cần làm khuôn. Sau khi in sẽ khô mực tự nhiên hoặc sấy bởi máy in có sẵn chức năng này (có thể sấy UV để khô nhanh hơn). Ưu điểm là in số lượng ít, in nhanh cho ai muốn in Poster lấy liền.
Nếu số lượng áp phích nhiều thì nên in Offset, sử dụng khuôn và mực dầu. Kỹ thuật in gián tiếp, mực từ bản in được truyền lên tấm cao su rồi ép lên chất liệu.
Chất liệu in Poster?
Thông thường, Poster sẽ được in trên chất liệu là giấy Couche hoặc bạt Hiflex (có thể là Bristol – Crystal – bạt Polypropylene – Decal). Tuỳ nhu cầu mà lựa chọn.
- Couche là giấy được tráng phủ một lớp cao lanh hoặc hỗn hợp polyme đặc biệt giúp giảm độ thấm mực và tạo ra bề mặt phẳng láng mịn, màu sắc chính xác.
- Bạt Hiflex là nhựa PVC màu trắng sữa, có khả năng bám mực tốt. Chịu được tác động thời tiết. Cùng với độ co giãn tốt. Thích hợp in Poster để ngoài trời.
Kích thước in Poster?
- A0 (841 x 1189mm).
- A1 (594 x 841mm).
- A2 (420 x 594mm).
- A3 (297 x 420mm).
Hoặc khổ lớn – nhỏ tùy nhu cầu của khách hàng. Lưu ý file thiết kế cần đạt độ phân giải tối thiểu 300dpi để hình ảnh tấm áp phích in ra có độ sắc nét cao, bền màu.
Tùy thuộc vào hiệu ứng bạn muốn mà nên chọn: Cán màng bóng (Glossy – giúp màu sắc tươi sáng và bắt mắt hơn cho các poster quảng cáo sản phẩm hay ẩm thực). Cán màng mờ (Matte – tạo cảm giác chuyên nghiệp và chống chói cho poster nghệ thuật.
Địa chỉ in Poster?
Anh Đức Print – 36 Phan Chu Trinh, xuất thân từ tiệm in ảnh Đà Nẵng thủ công. Với hơn 40 năm phát triển, chúng tôi có những chuyên gia in ấn giàu kinh nghiệm và máy móc hiện đại. Hỗ trợ thiết kế, từ những ý tưởng thô của khách hàng chúng tôi sẽ biến nó thành tác phẩm chuyên nghiệp, bạn sẽ hài lòng khi nhận được.
Đến với Anh Đức Print – địa chỉ in Poster Đà Nẵng, đội ngũ chuyên nghiệp sẽ tư vấn để bạn có được áp phích theo yêu cầu. Liên hệ 0766 56 54 56 (zalo) nhận báo giá.