“Backdrop”, từ ngữ này không biết có xa lạ với bạn hay không, nhưng tôi chắc là bạn đã gặp nó hoặc đã check-in cùng nó khi tham gia các sự kiện hay các buổi tiệc sang trọng. Dưới đây là tất cả thông tin về Backdrop và chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ in Backdrop Đà Nẵng uy tín (chất lượng cao nhưng giá cạnh tranh).
Phông nền – Backdrop là gì?
Đây là phông nền sân khấu trong các sự kiện, hội nghị, buổi tiệc,… thường đặt ở các vị trí trung tâm (sảnh đón) để chụp ảnh check-in. Backdrop sẽ chứa thông điệp chính của chương trình (logo / tên / nhà tài trợ / slogan / ngày tháng / thông tin chính), từ đó dễ dàng truyền tải đến người tham gia và giúp quảng bá thương hiệu.
Khác với những bức tường trống rỗng hay những tấm rèm đơn điệu. Backdrop được thiết kế bài bản và in ấn chuyên nghiệp, tăng thẩm mỹ cho không gian sự kiện.
Thiết kế Backdrop đẹp sẽ quyết định 80% sự thành công, là nghệ thuật kết hợp giữa thẩm mỹ và truyền thông. Phông nền là để nhìn từ xa và đứng để chụp ảnh, nên đừng cố nhồi nhét quá nhiều văn bản hay hình ảnh. Ngoài tạo ấn tượng thị giác, nó phải mang tính chất quảng cáo và truyền tải đúng thông điệp đến người đọc.
Hãy đơn giản mọi thứ và tập trung vào nội dung chính. Điểm nhấn ở khu vực trung tâm (ngang tầm mắt), logo thương hiệu và các thông tin quan trọng ở vị trí dễ nhìn.
- Không sử dụng cỡ chữ quá nhỏ khiến mọi người phải nheo mắt khi đọc thông tin.
- Hạn chế chứa quá nhiều logo hay slogan, nếu cần hãy tạo khu vực cho nhà tài trợ.
- Màu sắc lựa chọn phải độ tương phản cao giữa chữ và nền để dễ đọc (không rối).
Mục đích chính của Backdrop là truyền tải thông điệp một cách trực quan (không liệt kê). Một thiết kế chuẩn chỉ cần: tên chương trình, 1-2 dòng mô tả ngắn gọn đi kèm với logo và các bên liên quan. Việc đánh đèn cũng phải hợp lý (không quá chói) để không làm khó chịu mỗi khi mọi người nhìn vào và không bị che nội dung.
Backdrop và Background khác nhau như thế nào? Backdrop thường có kích thước nhỏ (vừa), với mục đích cung cấp thông tin về các hội thảo – quảng cáo. Background thì kích thước lớn hơn, thiết kế với nhiều hoa văn và ít dùng chữ. Có thể trang bị màn hình chiếu.
Backdrop và Banner khác nhau như thế nào? Backdrop là phông nền trung tâm với kích thước lớn, truyền tải thông tin chính, đặt cố định tại một chỗ. Banner thì kích thước nhỏ hơn, thường đặt ở hai bên sân khẩu và có thể di chuyển nhiều vị trí, nội dung ngắn gọn.
Ngành nghề cần in Backdrop?
Mọi ngành nghề đều cần in Backdrop Đà Nẵng, đặc biệt là các lĩnh vực cần tính tương tác cao với khách hàng. Không chỉ trang trí, mà còn để quảng bá thương hiệu.
- Backdrop cần cho: sự kiện, hội nghị, lễ trao giải, giới thiệu sản phẩm mới, tiệc cuối năm, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, chương trình truyền hình,…
- Backdrop cần thiết trong: kinh doanh (bất động sản), giáo dục, y tế, thể thao, giải trí, truyền thông, khách sạn, nhà hàng, tổ chức sự kiện (marketing),…
Kỹ thuật in Backdrop?
Có 2 kỹ thuật chính để in Backdrop: In kỹ thuật số (lấy ngay nhanh chóng với số lượng ít ) và In UV (chi phí cao hơn). Cả 2 kỹ thuật in này đều có thể áp dụng trên nhiều vật liệu khác nhau (có thể là in cuộn hoặc in phẳng), in kỹ thuật số sẽ có chi phí rẻ hơn in UV, và có thể thay đổi hình ảnh được ngay trong lúc in khi máy hoạt động.
- In kỹ thuật số hiện đại thì mực sẽ phun trực tiếp hình ảnh lên vật liệu mà không cần khuôn. Sử dụng mực dầu (ngoài trời) hoặc mực nước (trong nhà).
- In UV là công nghệ in phun trực tiếp lên bề mặt vật liệu bằng mực UV và sấy khô ngay lập tức bằng đèn UV, ưu tiên in vật liệu phẳng (độ bền màu tốt).
Chất liệu in Backdrop?
- Bạt Hiflex: Là nhựa dẻo (PVC) với độ bền cao và chịu được nắng mưa, vừa tiết kiệm chi phí (dễ dàng thi công). Nhược điểm là bị loá khi có đèn flash.
- Giấy tổng hợp Polypropylene: Có bề mặt mịn nên màu sắc sắc nét sống động hơn so với bạt Hiflex, giá cao hơn bạt Hiflex (dễ bị rách và thấm nước).
- Có thể là vải bố Canvas hay vải lụa Silk: Khả năng giữ màu tốt (sắc nét) và ít bị nhăn, hợp làm phông nền sự kiện (nghệ thuật) sang trạng ở trong nhà.
Nếu chọn bạt Hiflex nên cân nhắc giữa: Hiflex không xuyên sáng (bạt đen / bạt 2 da) để chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng. Hiflex lưới nếu để trên cao, giúp gió lùa qua tránh bị rách (đổ sập).
Nếu chọn giấy PP nên cân nhắc giữa: Cán màng mỏng (Glossy) để có màu sắc rực rỡ, tạo hiệu ứng phản chiếu nhẹ. Cán màng mờ (Matte) để có màu sắc dịu hơn, không bị chói đèn flash nên dễ đọc nội dung.
Kích thước in Backdrop?
- 2m x 2m hay 2.4m x 3m với phông nền trong nhà.
- 4m x 2.5m – 6m x 3m (16:9 hay 4:3) để ngoài trời.
Kích thước cụ thể sẽ tuỳ vào quy mô sự kiện (lớn hay nhỏ) và không gian tổ chức (trong nhà hay ngoài trời) hay là vị trí đặt. Có thể tuỳ chỉnh theo yêu cầu của bạn.
Lưu ý file thiết kế phải có độ phân giải tối thiểu là 300dpi để hình ảnh in ra đẹp nhất và không bị vỡ nét.
File thiết kế phải chừa biên (5-10cm mỗi bên), vùng này dùng để dán biên – đục lỗ móc dây, lồng khung.
Địa chỉ in Backdrop?
Với hơn 40 năm in ảnh tại Đà Nẵng (36 Phan Chu Trinh), chúng tôi có đủ kinh nghiệm – năng lực và máy móc hiện đại để hỗ trợ bạn tạo ra sản phẩm chất lượng nhất.
Đến với Anh Đức Print – địa chỉ in Backdrop Đà Nẵng, đội ngũ chuyên nghiệp sẽ tư vấn để có được phông nền theo yêu cầu. Liên hệ 0766 56 54 56 (zalo) nhận báo giá.